Blog - Mini Me Advertising Co., Ltd.
607
page-template,page-template-blog-small-image,page-template-blog-small-image-php,page,page-id-607,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,transparent_content,qode-theme-ver-9.4.1,wpb-js-composer js-comp-ver-4.12,vc_responsive,elementor-default,elementor-kit-16817

Blog

Low Budget คือโอกาส ไม่ใช่ข้อจำกัด สำหรับงานครีเอทีฟพี่ตุ้ย Creative และเจ้าของ Mini Me ได้เจอคุณมนู มากมณี เจ้าของและ CEO Box journey ใน Class Creative DIY by พี่ตุ้ย หลังจบคลาส คุณมนู ไว้ใจ และให้เกียรติ MINI ME ทำแคมเปญโฆษณาให้เป็นลูกค้า SME ที่มาพร้อมงาน...

การเขียนคำโฆษณา เป็นอาชีพเก่าแก่ ถือกำเนิดมาตั้งแต่ ยุค บาบิโลเนีย เพราะ copywriter คนแรกของโลก เขาตั้งใจเขียนอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ จนสร้างยอดขายถล่มทลาย ทำให้อาชีพนี้ มีความหมายจนถึงยุคปัจจุบัน...

ข้อมูล ปี 2021 บอกว่า Copywriter เป็นหนึ่งในอาชีพที่หลายธุรกิจกำลังต้องการ Copywriter เป็นอาชีพที่ทำให้คุณมีรายได้มากกว่า 6 หลัก (อ้างอิงจากบทความแปล รายได้  6 หลัก คือ สกุล $ เป็นจริงไหม...

มองอีกมุม หรือ covid กำลังชวนเรา change mindset หรือมันกำลังตั้งคำถามว่า เราแคร์คนไปหรือเปล่า/เราผลาญเกินไปหรือเปล่า/เราสร้างภาพเกินไปหรือเปล่า/เรา อหังการ เกินไปหรือเปล่า แล้วถ้ามันมา อีกสักสองสามเวฟ จนเรามี “ภูมิพอเพียง” ในระดับมวลชน ไทยเราอาจจะมี scenario ที่ McKinsey คิดไม่ถึง นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่ทั้งตื่นเต้น และคาดเดาตอนจบไม่ได้ ป่วนประวัติศาสตร์ กำราบ A.I ทำลายความน่าเชื่อถือของมหาอำนาจอย่างสิ้นเชิง ย้อนกลับไป ช่วงเดือนมกรา ถ้ามีใครมาบอกเราว่า “อีกไม่นาน...

นี่คือช่วง เครียดเขา-เครียดเรา  หากยังสื่อสารวีคๆแบบเก่า  #เขาจะไม่ทน  ในภาวะเสมือนหยุดนิ่ง SME ที่เดินหน้าทำ content อย่างต่อเนื่อง ส่งสารหาลูกค้าบ่อยๆ อย่างถูกต้องและแม่นยำ จะอยู่ในใจคนได้ง่ายกว่า ความรู้สึกของลูกค้าทุกราย อ่อนไหว ไวกว่าสมอง( reflect เสมือน เคาะเข่ากระตุก) การพูด หรือเงียบของแบรนด์ ล้วนส่งผลต่อ ความทรงจำระยะยาว พฤติกรรมใหม่ ทำ Brand Loyalty หาย !! จังหวะนี้...

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าโควิด บังคับให้เราอยู่บ้านยาวกว่าที่คิด ยิ่งห่าง ยิ่งต้องใกล้ เพราะวิกฤตินี้ ความเชื่อใจ สำคัญที่สุด คิดบวกเป็นเรื่องดี แต่ SME พารานอยด์ไว้ ปลอดภัยกว่านะ เมื่อโควิดบังคับให้เรา Work From Home พร้อมกันทั้งโลก การบริหารแบบอลหม่านไร้โมเดลก็ตามมาทันที ลำบากที่สุดก็คือ SME ที่รายรับหาย รายจ่ายคงที่ ฮาวทูของสถานการณ์นี้ จึงมีแค่ หลักการ , ทดลอง และปรับใช้ตามวัฒนธรรมองค์กร โดยยึดแนวทางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ...